เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้ (Cookies) เพื่อวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและ ยินยอมการจัดเก็บคุกกี้ดังกล่าว โดยท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน นโยบายคุกกี้ และ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ของบริษัทฯ
5 กรกฎาคม 2561

ทำไมซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์จึงดีกว่าซื้อตรงกับบริษัท

69
8,644
ปัจจุบันมีช่องทางที่สามารถซื้อประกันได้มากมายหลากหลายช่องทาง ทำให้หลายๆ คนเกิดความสงสัยว่าการซื้อประกันภัยผ่าน โบรกเกอร์หรือซื้อตรงกับบริษัทประกันมีข้อแตกต่างกันอย่างไร

ข้อดีของการซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์
  1. การซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์จะทำให้คุณได้เบี้ยประกันที่ถูกกว่าซื้อโดยตรง ได้ข้อเสนอและโปรโมชั่นที่ดีกว่าการซื้อตรงกับบริษัทประกันภัย เพราะโบรกเกอร์มีการติดต่อกับ บริษัทประกันภัยที่หลากหลาย จึงสามารถต่อรองกับบริษัทประกันได้มากกว่า จึงสามารถให้ข้อเสนอ ที่ดีกว่ากับลูกค้าได้
  2. การซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์ทำให้คุณสามารถเปรียบเทียบรายละเอียดของแบบประกันกับ เบี้ยประกันหลายๆ บริษัทประกันก่อนการตัดสินใจซื้อ เพราะโบรกเกอร์มีข้อมูลของแต่ละบริษัท มานำเสนอให้คุณพิจารณาความคุ้มค่าที่ดีที่สุดให้คุณได้
  3. การซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์จะทำให้คุณมีตัวแทนประสานงาน ช่วยลดปัญหาและความยุ่งยาก ในการติดต่อเรียกร้องสินไหมกับบริษัทประกันภัย ช่วยให้การเรียกร้องสินไหมสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพราะมีโบรกเกอร์ช่วยเดินเรื่องและรักษาผลประโยชน์ให้กับคุณ เพื่อให้คุณได้รับสินไหมทดแทนที่เป็น ธรรมมากที่สุด

แต่อย่างไรก็ตามการซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์อาจมีข้อพึงระวัง ที่จะถูกมิจฉาชีพ ฉวยโอกาสเข้ามาหลอกได้ ดังนั้นก่อนการตัดสินใจซื้อประกันกับโบรกเกอร์ที่ใด ควรตรวจสอบข้อมูล ของบริษัทโบรกเกอร์นั้นให้ดีก่อน เลือกตัดสินใจซื้อกับบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ เช่น อายุของบริษัท และ เลขที่บัตรนายหน้าประกันว่าหมดอายุแล้วหรือยัง เป็นต้น หากคุณกำลังมองหาโบรกเกอร์ที่ดูแลคุณ และคนที่คุณรัก ด้วยแผนประกันที่คุ้มครองครอบคลุมจากบริษัทประกันภัยที่เชี่อถือได้และเป็นกลาง ไว้วางใจ I-Direct


ที่มา
 
https://goo.gl/FcZRUs
https://goo.gl/YTGNtu
http://www.oic.or.th/th/home
แบ่งปันบทความนี้ไปยัง