เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้ (Cookies) เพื่อวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและ ยินยอมการจัดเก็บคุกกี้ดังกล่าว โดยท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน นโยบายคุกกี้ และ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ของบริษัทฯ
3 กรกฎาคม 2561

แบ่งเบาภาระทางการเงินได้ด้วยประกัน

81
3,552
หลายคนมักเข้าใจว่าการวางแผนทางการเงิน และการแบ่งเบาภาระทางการเงินนั้น คือการวางแผนการลงทุนเท่านั้น แต่ความจริงแล้วการลงทุนนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการวางแผนทางการเงินเท่านั้น เพราะนอกจากการลงทุนแล้วยังมีอีกหลายวิธีที่ช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินให้กับคุณได้ I-Direct มีวิธีวางแผนแบ่งเบาทางการเงินง่ายๆมาฝากกัน
  1. แยกบัญชีการออม เก็บเงินอย่างจริงจังแยกบัญชี รายรับ-รายจ่าย อย่างชัดเจน และทุกครั้งที่เงินเดือนออกให้จัดการแบ่งเงินไว้ 25% - 30% แล้วฝากเข้า  บัญชีรายรับทำให้เป็นวินัย สม่ำเสมอทุกๆ เดือน
  2. สร้างรายได้ให้มากกว่าหนึ่งทาง วิธีที่จะช่วยให้มีเงินเพิ่มขึ้นได้คือการเพิ่มรายได้จากการลงทุนเพิ่มเติมจากงานประจำที่ทำอยู่ เช่น การทำธุรกิจส่วนตัวหารายได้เสริม หรือ ลงทุนในกองทุน หุ้นต่างๆ
  3. ปรับทัศนคติด้านการเงินใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งเป้าหมายให้กับชีวิตอย่างชัดเจน มุ่งมั่นทำงานอย่างตั้งใจ ไม่หวังพึ่งโชคชะตาและการพนัน พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง
  4. วางแผนประกันลดความเสี่ยงที่จะกระทบแผนการเงิน การลงทุนและเก็บออมเงินนั้นเป็นทางเลือกที่ดีในการแบ่งเบาภาระทางการเงิน แต่ชีวิตของคนเรานั้นมักเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วยอย่างกระทันหันด้วยโรคร้ายแรง หรืออุบัติเหตุ ซึ่งเป็นความเสี่ยงที่คุณไม่อาจวางแผนป้องกันได้ก่อนล่วงหน้า เหตุการณ์เหล่านี้มักส่งผลกระทบต่อตัวคุณและคนที่คุณรัก รวมถึงเงินในบัญชีของคุณอีกด้วย จะดีกว่าไหมหากคุณสามารถลดความเสี่ยงเหล่านี้ได้ง่ายๆด้วยการวางแผนการประกัน

ประกันที่คุณควรมีเพื่อแบ่งเบาภาระทางการเงิน


การรักษาพยาบาลในปัจจุบันมีเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่สามารถช่วยเหลือชีวิตของผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่สูงมากขึ้นตามไปด้วย ประกันสุขภาพจึงเป็นประกันพื้นฐานที่ควรมีไว้เพื่อช่วยลดภาระทางการเงินหากคุณและคนที่คุณรักมีอาการเจ็บป่วย


ประกันอุบัติเหตุ
 
นอกจากอาการเจ็บไข้ได้ป่วยโดยทั่วไปแล้ว อุบัติเหตุก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกวัน การมีประกันจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในยามประสบอุบัติเหตุ และเพื่อเพิ่มทางเลือกในการรักษาได้อย่างต่อเนื่อง ช่วยให้คุณไม่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายซึ่งอาจส่งผลไปถึงครอบครัวที่คุณรัก เช่นในกรณีทุพพลภาพหรือสูญเสียอวัยวะจนไม่สามารถประกอบอาชีพได้ หรือแม้หากอุบัติเหตุในครั้งนั้น ทำให้ต้องสูญเสียชีวิต ครอบครัวของคุณก็ยังมีเงินสำรองไว้ใช้ได้อย่างไม่ติดขัด


ประกันชีวิต
 
เมื่อเกิดความสูญเสียหัวหน้าครอบครัวหรือแม้กระทั่งสมาชิกในครอบครัวไม่ว่าจากเหตุใดๆทั้งเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ ประกันชีวิตจะช่วยบรรเทาพันธะทาง
การเงินให้ครอบครัว และช่วยให้สถานะทางการเงินของครอบครัวไม่สั่นคลอน จึงไม่ควรประมาท ที่จะมีแผนประกันชีวิตตั้งแต่วันนี้ เพื่อไม่ให้พ่อ แม่ คู่สมรส ลูกๆ หรือคนที่คุณรักต้องเผชิญกับความยากลำบากทางการเงิน หรือแม้ไม่เกิดเหตุการณ์อันไม่พึงปรารถนาใดๆก็ตาม ประกันชีวิตก็ถือเป็นเสมือนการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอตลอดอายุกรมธรรม์ และยังได้รับเงินคืนทั้งหมดหากถือจนครบอายุกรมธรรม์อีกด้วย


ประกันภัยรถยนต์
 
กฎหมายบังคับให้รถยนต์ทุกคันต้องมีประกันแบบ พรบ. เพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเป็นเงินทดแทนกรณีผู้ประสบภัยทางรถยนต์ได้รับบาดเจ็บหรือสูญเสียชีวิต การทำประกันรถยนต์ยังมีแบบภาคสมัครใจที่สามารถเลือกซื้อได้ตามความเหมาะสมของประเภทรถยนต์ อายุรถยนต์และความคุ้มครองคุณที่ต้องการ ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุให้กับคุณได้
 
เริ่มต้นวางแผนการเงิน แบ่งเบาภาระทางการเงิน ลดความเสี่ยงให้กับเงินออมในบัญชีของคุณได้ง่าย เพียงเลือกซื้อประกันภัยกับ I-Direct โบรกเกอร์ประกันชั้นนำที่พร้อมดูแลเคียงข้างคุณ
 

ที่มา

https://goo.gl/i2W3Gb
 
แบ่งปันบทความนี้ไปยัง